Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Tin về sách Thơ Bạn Thơ 2

Tin về sách Thơ Bạn Thơ 2


Good Name Is Like Prayer

Trăng như da ngực trinh tân
Hỏi trăng, trăng đã một lần ai hôn?
 (nnb).
Sách
THƠ BẠN THƠ 2
Chúng tôi đã dành trọn 7 ngày (từ 26/9 đến 2/10) cho việc quảng bá sách Thơ Bạn Thơ 1 tại Hà Nội, và đã về lại Sài Gòn ngày 3/10/2012.
Như đã Ra mắt sách Thơ Bạn Thơ 1 tại Sài Gòn (nhà hầm Lotus), sách Thơ Bạn Thơ 1 đã được tổ chức ấm áp tình thơ tại Trung Tâm Văn Hóa Đông Tây Hà Nội, chiều 25/9/2012. Đầy ắp những lời ân tình cảm ơn nhau,Nguyễn Nguyên Bảy thay mặt toàn thể Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay một lần nữa đọc lời tri ân bầu bạn thơ.












Thơ Bạn thơ là tập 1 trong bộ sách Thơ Hay 5 tập., NXB Văn học ấn hành 8.2012 do Lý Phương Liên và Nguyễn Nguyên Bảy chủ biên. Thơ bạn thơ gồm 3 phần, phần một/ 99 câu thơ hay, phần hai Thơ người thơ đạ mất 10 tác giả và phần ba, thơ người thơ đương thời, gồm 55 tác giả. Lời Thưa là bài viết cũa Lý Phương Liên Nguyễn Nguyên Bảy đầu sách...

 

"Cảm ơn các đấng sinh thành và gây dựng Vườn Thơ Việt, cảm ơn các thi nhân tiền bối giờ này nơi cõi khác vẫn mong đợi ngâm ca tình thơ con cháu. Cảm ơn và kính dâng lên miền thiêng thơ những áng thơ thời chúng tôi đang sống. 

Cảm ơn thơ, Cảm ơn các người thơ cao cả đã ban cho chúng tôi vinh dự thực hiện ước mơ tự nguyện được đọc chọn và nhân bản quảng bá những bông thơ bầu bạn. Bảo là ước mơ tự nguyện, bởi đây là sự tri ân đạo lý với thơ và các bạn thơ đã sinh dưỡng đức tin, trợ cứu đời sống, chỉ dạy chúng tôi tu thân sống làm người tử tế.

Cảm ơn các bạn thơ mở lòng đón nhận sách Thơ Bạn Thơ. Xin hỷ xả chúng tôi kiến văn giới hạn trước vườn thơ trăm hoa, khó tránh việc đọc chọn còn nhầm quên mạch nguồn tiềm ẩn. Xin hỷ xả chúng tôi tâm chưa đắc bồ đề còn chịu áp lực đời thường, tình thơ còn vướng lụy sân si. Xin hỷ xả và nuôi dưỡng đức tin, đã là thơ đúng nghĩa và hay, không sớm thì muộn, chưa hôm nay sẽ ngày mai, chưa kịp quảng bá trong sách Thơ này sẽ được in trong sách Thơ tiếp sau, chúng tôi sót quên, các bạn thơ khác sẽ nhớ, sẽ đọc chọn, là Thơ hay, nhất định sẽ hiển lộ sắc hương.

Cảm ơn thơ kết nối tình thơ. Cảm ơn Thơ Bạn góp điệu vần vinh danh Vườn Thơ Việt. Cảm ơn bạn thơ đã hưởng ứng, trợ sức chọn đọc, phát hiện thơ . Xin nắm tay nhau, đồng lòng, hiệp sức cùng đi tiếp hành trình Thơ Bạn Thơ "
 


Tiếp đó, nhiều bạn thơ giao lưu ưu ái, động viên, khích lệ: Lê Hoài Nguyên/ Hoàng Việt Hằng/ Trần Nhương/ Thủy Hướng Dương/ Mai Quỳnh Nam/ Y Phương/ Chu Thị Linh Quang..Từ các bạn thơ cao tuổi Gs Trương Thâu, Gs Song Thành, đến các nhà phê bình Văn Giá, Chu Văn Sơn, đến các bạn thơ nhỏ tuổi Am Các Minh. Các bạn thơ Hà Nội, quá đông tề tựu, còn thêm các nhà thơ từ Hà Đông (Phùng Thành Chủng), Hà Tây (Chu thị Linh Quang), Hưng Yên( Nguyễn Đăng Hành), Bắc Ninh (Nguyễn Thế Thược), có cả Nguyễn Văn Hòa, nhà giáo, nhà thơ trẻ từ Tuy Hòa Phú Yên đi xe đò ra tận Hà Nội góp mặt. Ra mắt Thơ Bạn Thơ kết vui một chữ tình.
 
Sách thơ đã được trao tận tay tất cả cả các bạn thơ có mặt. Nhận đây, nói thêm, bạn thơ nào, cho đến thời điểm này, vì bất kỳ lý do gi, chưa nhận được sách, xin vui lòng liên hệ trực tiếp số điện thoại 0989722051 để được hướng dẫn nhận sách. 

Sau buổi ra mắt sách, chúng tôi đã bàn dài, bàn tròn, với thiện ý cầu thị, tiếp xúc riêng và tiếp xúc nhóm với các bạn thơ đất Hà Thành, lắng nghe ý kiến, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn sách Thơ Bạn Thơ 2đang thực hiện khâu biên tập sau cùng. Đã hơn một lần gặp gỡ các bạn thơ: Hoàng Xuân Họa/ Trần Vân Hạc/ Nguyễn Anh Tuấn/ Thi Nhung/ Lê Hoài Nguyên/ Nguyễn Khắc Phục/ Trang Hạ/ Văn Chinh/ Nguyễn Đình Chính/ Thủy Hướng Dương/ Nguyễn Văn Hòa/ Am Các Minh/ Ngô Thế Oanh/ Lê Minh Khuê/ Mai Quỳnh Nam/ Nguyễn Đức Mậu/ Lê Sơn/ Hoàng Việt Hằng/ Nguyễn Hiếu/ Y Phương/ Trần Nhương/ Tạ Phương/ Vũ Bình Lục/ Phan Thị Thanh Nhàn/ Nguyễn Thị Hồng Ngát/ Nguyễn Thị Ngọc Hà/ Nguyễn Thị Mai/ Lê Đình Cánh, Phùng Thành Chủng.. Mọi ý kiến đóng góp hợp lý của các bạn thơ sẽ được thực hiện ngay trong Thơ Bạn Thơ 2. 

Sau cùng, Thơ Bạn Thơ 3 bắt đầu mở bài biên tập từ 15/10/2012.
Trân trọng cảm ơn bầu bạn thơ,
.
                                                                            Nguyễn Nguyên Bảy
Nguồn: nguyennguyenbay.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét