Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

ẤM TÌNH NGƯỜI - TÌNH THƠ


Vần thơ nối những nhịp cầu
Quê hương da diết tình sâu nghĩa bền...


          
Nhận lời mời của Ban Chủ nhiệm CLB Thơ Leipzig, đoàn chúng tôi đến với hội thơ vào một ngày đẹp trời. Nắng mới làm hồng gương mặt hồ hởi của từng người. Càng đi, càng ngắm, càng đam mê bởi mùa xuân cảnh vật, cỏ cây, hoa lá tốt tươi. Những cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ trong nắng. Làn gió nhẹ quyện với bụi phấn vương vào xe, vào người chúng tôi làm tăng thêm sự bồn chồn của những sứ giả đến dự hội thơ. 
Nhà thơ Vũ Lập, Chủ nhiệm CLB cùng các nhà thơ, bạn thơ Leipzig đón chúng tôi rất nồng nhiệt, ông đã mở màn khai mạc chương trình bằng hai câu thơ: 
            Gặp nhau tay bắt mặt mừng
       Vì thơ vượt núi băng rừng về đây.
Chính sự chân tình đó đã mang đến cho chúng tôi những ấn tượng tốt đẹp đầu tiên khi đến tham dự hội thơ.
Đến tham dự hội thơ còn có đại diện Hội Người Việt và Hội Phụ Nữ Thành phố Leipzig, Hội Văn Học Nghệ Thuật Chemnitz, CLB Người Yêu Thơ Berlin, ông TBT Báo điện tử NguoiViet.de, ông TBT báo Thời báo Việt Đức cùng nhiều phóng viên cũng đến dự.

Anh Dương Huy Tiến thay mặt Hội Văn Học Nghệ Thuật Thành phố Chemnitz tặng hoa

Chương trình giao lưu được dàn dựng công phu. Hơn 30 bài thơ của các tác giả Vũ Lập, Trần Văn Minh, Hoàng Long, Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Lý, Minh Nguyệt, Minh Hải, Bùi Nguyệt, Sa Huỳnh, Hồng Trang, Dương Huy Tiến... đã được tác giả thế hiện bằng chính cảm xúc của mình. Tiếng đàn bầu thánh thót thiết tha của Dương Huy Tiến, âm thanh Violon réo rắt do Thế Hưng biểu diễn làm người xem xúc động.
 
Nhà thơ Bùi Nguyệt vui vì được người hâm mộ nồng nhiệt vỗ tay tán thưởng

Đan xen trong chương trình là những bài hát về quê hương do các ca sỹ Quỳnh Nga, Tuyết Mai, Mai Lan, Nguyễn Thị Mai, Minh Nguyệt... được minh họa bằng vũ điệu của các thành viên chủ nhà làm cho không khí chiều thơ thêm phần sôi động, cuốn hút. Đặc biệt chương trình năm nay có thêm phần Xướng Họa thơ do thành viên của Hội Văn Học Nghệ Thuật Chemnitz và CLB thơ Leipzig đồng tạo dựng, được các bạn thơ hưởng ứng rất nhiệt tình. Các phần Họa đúng luật, đối được cả ý và lời làm sôi nổi thêm cho chiều văn hóa.
Khi ra về chúng tôi có những cảm giác thật lạ, nó không chỉ có cảm giác ấm cúng mà có cả tấm lòng thơm thảo chân tình, làm nao lòng người đi, người ở lại. Ấm mãi tình người của chiều thơ Leipzig. 

Ấm mãi tình người của chiều thơ Leipzig
Tạm biệt nhé. Hẹn gặp lại các bạn vào một ngày không xa, ở nơi đây trên quê hương thứ hai rực tươi sắc nắng... 
    
Bùi Nguyệt (Chemnitz, CHLB Đức)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét