Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Ra mắt thơ Bùi Nguyêt - VOV5

Ra mắt hai tập thơ của nhà thơ Bùi Nguyệt, Việt kiều Đức

Ngọc Anh

28 Tháng Tám 2012


(VOV5) -  Sáng 28/8, tại Hà Nội, Câu lạc bộ thơ Bưu điện Việt Nam giới thiệu 2 tập thơ “Hồn núi” và “Bến xa” của nhà thơ Bùi Nguyệt (Việt kiều Đức) tới đông đảo các nhà thơ, nhà văn và giới báo chí. Nhà thơ Bùi Nguyệt đã sinh sống tại CHLB Đức 25 năm, hiện chị đang sinh sống tại thành phố Chemnitz, tiểu bang Sachsen, cách thủ đô Berlin 300 km về phía Đông.

Tập thơ “Hồn Núi” mang đậm tính nhân văn, ca ngợi cảnh đẹp quê hương, đất nước, con người Việt Nam cũng tình cảm yêu thương, nhớ nhung đất nước da diết của một người con xa xứ. Tập thơ “Bến xa” như một cuốn nhật ký của Bùi Nguyệt, ghi lại những khó khăn, vất vả phải mưu sinh nơi đất khách quê người để nuôi 2 con ăn học, khôn lớn trưởng thành.

Nhà thơ Bùi Nguyệt chia sẻ: “2 tập thơ Bến xa và Hồn Núi, phản ánh cuộc sống những người con xa xứ nói chung và của tôi nói riêng. Quê hương, đất nước lúc nào cũng cũng tái hiện trong cuộc đời tôi. Đối với những người con xa xứ, quê hương luôn là chiếc nôi, điểm tựa cho chúng tôi chắp cánh. Tôi là thành viên của Hội văn học nghệ thuật thành phố Chemnitz, Đức. Hội chúng tôi sinh hoạt văn thơ, nghệ thuật để giữ gìn tiếng Việt cho các thế hệ, tôn vinh và giữ tìn hồn Việt, văn hóa Việt. Hội của chúng tôi thành lập được 7 năm có khoảng 50 người.”

Nhà thơ Bùi Nguyệt cũng đã có nhiều tác phẩm hay được đăng trên các báo trong và ngoài nước./.


http://vovworld.vn/vi-VN/Nguoi-Viet-muon-phuong/Ra-mat-hai-tap-tho-cua-nha-tho-Bui-Nguyet-Viet-kieu-Duc/104010.vov





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét