Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Báo Quê Hương

 http://quehuongonline.vn/VietNam/Home/Nguoi-Viet-o-nuoc-ngoai/Tin-cong-dong/2013/11/4E24D41D/








Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật Đoàn Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài


Chiều 20/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp thân mật Đoàn đại biểu phụ nữ kiều bào về dự Hội nghị Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài (18-23/11) lần đầu tiên do Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức.


Chủ tịch nước trò chuyện thân mật cùng các đại biểu 

Cùng dự buổi tiếp có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành thời gian gặp gỡ thân mật Đoàn. Thứ trưởng đã báo cáo Chủ tịch nước về nội dung và thành công của Hội nghị Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn được nghe ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước để thời gian tới đây, những định hướng đã được phụ nữ kiều bào trao đổi, thảo luận với phụ nữ trong nước tại Hội nghị sẽ trở thành hiện thực để chúng ta có một cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn vững mạnh, đoàn kết thành một khối thống nhất, cùng nhau xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
Trong không khí thân tình và cởi mở, các đại biểu đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng với đất nước, bày tỏ niềm xúc động được về thăm quê hương, tham dự Hội nghị Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài.
Các đại biểu nữ kiều bào cũng giới thiệu với Chủ tịch nước về các hoạt động của bà con kiều bào ở nước ngoài, nhất là các hoạt động của phụ nữ kiều bào. Thay mặt các chị em phụ nữ ở nước ngoài, các đại biểu hứa luôn là người “giữ lửa” trong gia đình, luôn giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc trong cộng đồng, giữ vai trò cầu nối duy trì sự gắn bó của thế hệ trẻ với quê hương, đất nước. Các đại biểu mong muốn Đảng, Nhà nước có những chính sách cụ thể hơn đối với kiều bào, đồng thời có sự kết nối thường xuyên và hỗ trợ cộng đồng ở nước ngoài giảng dạy tiếng Việt cho thế hệ trẻ.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (giữa), Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa gặp mặt thân mật Đoàn Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài



Bà Phan Bích Thiện phát biểu

Bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary đã cảm ơn Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về việc tổ chức Hội nghị Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài. Bà Thiện bày tỏ, đây là dịp để những người phụ nữ Việt Nam ở xa Tổ quốc được hội tụ cùng nhau, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác hội đoàn phụ nữ ở nước ngoài và cùng giao lưu, kết nối với phụ nữ trong nước. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã tạo điều kiện để nữ doanh nhân và trí thức Việt Nam trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm và kết nối cơ hội hợp tác, kinh doanh. Điều này chứng tỏ sự quan tâm sâu sắc và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước về những đóng góp của phụ nữ kiều bào cho sự phát triển của đất nước nói chung và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng.
Bà Phạm Thanh Xuân, Trưởng ban Phụ nữ, trẻ em và gia đình, Hội người Việt Nam tại LB Nga chia sẻ: phần lớn các chị em phụ nữ người Việt tại LB Nga vẫn mang quốc tịch Việt Nam nên rất quan tâm đến việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật Việt Nam tại LB Nga. Bà Xuân mong muốn trong tương lai, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ thường xuyên tổ chức các đoàn công tác sang LB Nga để trao đổi, tập huấn, tổ chức các Hội thảo liên quan đến các chủ đề mà chị em quan tâm.


Bà Phạm Thanh Xuân phát biểu



Chị Hoàng Oanh bày tỏ xúc động khi được tham dự Hội nghị

Là một cô dâu Việt tại Đài Loan, chị Hoàng Oanh – nhân viên chính thức của Tổng cục Di dân Bộ Nội chính Đài Loan – bày tỏ xúc động khi được tham dự Hội nghị, được tham gia vào các Hội thảo chuyên đề, trong đó có sự quan tâm đến đời sống tinh thần của những người con xa quê hương. Qua đó, chị đã cảm nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài. Chị Oanh hiểu sâu sắc rằng, là người Việt Nam dù sống ở bất cứ nơi nào, đi bất cứ nơi đâu nhưng nếu có được sự đóng góp thiết thực cho gia đình, cho cộng đồng và cho quê hương, đất nước thì có được niềm hạnh phúc vô bờ. Chị mong rằng sự đóng góp đó luôn được quê hương ghi nhận và thấu hiểu.
Thay mặt Đảng và Nhà nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng được gặp gỡ trò chuyện với các đại biểu nữ kiều bào từ khắp các châu lục. Chủ tịch nước khẳng định, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam, trong đó phụ nữ kiều bào có vai trò quan trọng trong việc gìn giữ phát huy ngôn ngữ, truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.
Chủ tịch nước hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Hội nghị là một dấu mốc quan trọng, là hoạt động hết sức có ý nghĩa, tạo cơ hội cho phụ nữ Việt Nam ở khắp nơi trên thế giới gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với phụ nữ trong nước. Và về dự Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu hiểu hơn về tình hình đất nước, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Chủ tịch nước nhấn mạnh, các đại biểu cần có sự liên kết không chỉ kết nối qua các tổ chức hội mà cần thu hút được nhiều hơn những kiều bào có tâm huyết đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Chủ tịch nước đề nghị, qua Hội nghị này cần rút kinh nghiệm để tổ chức hội nghị thường niên nhằm phát huy tối đa tâm nguyện của kiều bào đối với đất nước. Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là hai cơ quan đầu mối tập hợp những kiến nghị của các đại biểu, nghiên cứu hoàn thiện các cơ chế, chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài nhằm tháo gỡ những vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng kiều bào ngày càng hướng về quê hương.
Kết thúc buổi gặp mặt, Chủ tịch nước chúc đoàn đại biểu nữ kiều bào dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc và nỗ lực là một thành tố quan trọng góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng vững mạnh, hướng về quê hương, cùng đồng bào trong nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
* Một số hình ảnh tại buổi gặp gỡ:







Chủ tịch nước tặng quà các đại biểu 



Các đại biểu về từ Áo tặng hoa Chủ tịch nước 



Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu 

Phương Thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét