Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

HÀ NỘI TRONG TÔI - Thơ: Bùi Nguyệt



 HÀ NỘI TRONG TÔI

Hà Nội đó là những kỷ niệm đẹp về tuổi thơ, tuổi học trò và tuổi trẻ của tôi. Đã bao năm sống xa Hà Nội như những ngày hè rộn rã tiếng ve kêu gọi hoa phượng nở,
những chiều thu se lạnh đượm nồng hoa sữa. Tháp Rùa giữa Hồ Gươm xanh biếc cùng bưu điện Thành phố nơi mà những người ở gần, ở xa có dịp đến Hà Nội không thể không ghé thăm.
Nhất là ở nơi đây, khi ta ở xa nơi đất mẹ thì những tình cảm và nỗi nhớ lại dậy lên trong lòng những người xa xứ luôn đau đáu hướng về Hà Nội.Tôi xin được gửi gắm những tình cảm của mình vào bài thơ:
---------------
HÀ NỘI TRONG TÔI


Hà Nội ơi! Ba sáu phố xưa
Chẳng phai mờ từng ngõ, phố nhỏ
Tóc xõa vai áo dài tha thướt
Lắng đọng trong lòng ở xứ xa


Chạnh lòng nhớ lại những thu qua
Ngập tràn hạnh phúc đẹp như hoa
Đêm đêm dạo gót trong thơ mộng
Cổ Ngư ơi! Lộng gió Tây Hồ 


Tà áo nắng gợn sóngThiền Quang
Phố Nguyễn Du hoa sữa nồng nàn
Quyện mái tóc bay chiều Thu lạnh
Âu yếm vai em tấm áo choàng


Đào Nhật Tân gọi nắng xuân sang
Nép bên nhau trao nụ hôn đầu
Nón chao nghiêng má hồng thắm đỏ
Vẫn ấm nồng trong nỗi nhớ mênh mang 


Bùi Nguyệt - Chemnitz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét