Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Giới thiệu sách mới - Nhà thơ Đinh Nam Khương, HNV

Giới thiệu sách mới xuất bản, Tuyển tập thơ HÓA ĐÁ TRƯỚC HEO MAY của TG Đinh Nam Khương

Ngày 20 tháng 5 năm 2013 
 
Vài nét về tác giả:

Nhà thơ Đinh Nam Khương sinh năm 1949

Quê quán : Hương Sơn –Mỹ Đức –Hà Nội

Phó chủ tịch Hội Đông y Mỹ Đức – Hà Nội

Hội viên Hội nhà văn Việt nam

Hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội

Giải thưởng:

Giải A cuộc thi thơ 1981-1982 –Báo Văn nghệ
Tặng thưởng bài thơ hay nhất 1992-Văn nghệ Quân đội
Tặng thưởng chùm thơ hay nhất 2001-Báo Văn nghệ
Giải B cuộc thi thơ Lục bát 2002-2003
HÓA ĐÁ TRƯỚC HEO MAY
Tuyển tập thơ - Lần thư nhất
của Đinh Nam Khương
Nhà xuất bản Hội nhà văn - 65- Nguyễn Du - Hà Nội
Khổ: 14x20,5 cm
In tại: Công ty in Thủy Lợi, 107 – Chùa Bộc – Hà Nội.
Giá bìa: 155.000 đồng.


LỜI TÁC GIẢ
“Hoa đá trước heo may” – Tuyển tập thơ lần thứ nhất – Đã khép lại một chặng đường thơ 30 năm của tôi. Với biết bao mưa tu, lá vàng rơi và trăng sáng! Với biết bao nhớ mong, buồn đau và khát vọng!... Khi là tiếng khóc khi là tiếng cười khà, lúc lặng im hóa đá trước ngọn đèn cô đơn trước con gió heo may!...
30 năm qua, tôi luôn tránh xa mọi sự ồn ào! Ẩn mình dưới chân núi chùa Hương làm thuốc trị bệnh cứu người và lắng lại để viết. Hết mình dâng hiến cho thơ. Và qua thơ, tôi dâng hiến cho tình yêu con người! Ngoài ra tôi rất quan tâm đến những đề tài khác. Với tôi, tình yêu luôn là vĩnh cửu…!
Bây giờ ngoảnh lại, không biết thơ mình đã đi tới đâu? Đã để lại những gì trong trái tim bạn đọc? Tôi chỉ biết: sau 30 năm cầm bút, một mình một ngựa rong ruổi trong rừng văn chương. Bản thảo chất cao đã gần mét, mà thơ tuyển chọn chưa được một đốt ngón tay. Thế mới biết văn chương thật khó và nghiệt ngã vô cùng! Đời một người làm thơ cũng vất vả và cực nhọc vô cùng! Tóc bạc, râu bạc mà những câu thơ hay vẫn còn lẩn khuất đau đó ở phía cuối trời!.. Thơ là gì, mà cứ như ma quỷ vậy?...
.......
Đinh Nam Khương

---------------
BBT trân trọng giới thiệu nhà thơ Đinh Nam Khương và Tuyển tập thơ HÓA ĐÁ TRƯỚC HEO MAY. Mời quý vị và các bạn tìm đọc. Chúng tôi sẽ trích đăng một số bài thơ trong tuyển tập trong thời gian tới. 
* Quê quán: Hương Sơn - Mỹ Đức - Hà Tây
* Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam
+ Thầy thuốc đông y gia truyền (Hội viên Hội Đông y Việt Nam)

Theo nguon: Donthuqueme

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét